Đo lường nỗ lực tiếp thị của bạn với tỷ lệ LTV:CAC

Trước khi đưa ra quyết định kinh doanh hoặc tuyên bố về lợi nhuận, bạn nên có dữ liệu cứng để sao lưu. Tỷ lệ tài chính doanh nghiệp nhỏ định lượng dữ liệu kế toán của bạn để bạn có thể cải thiện hoạt động, cung cấp cho người cho vay hoặc nhà đầu tư thông tin chi tiết về khả năng sinh lời của doanh nghiệp bạn và đo lường mức tăng trưởng. Một số liệu phổ biến mà các doanh nghiệp đưa vào cổ phiếu là tỷ lệ LTV:CAC.

Tỷ lệ LTV:CAC của bạn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về chi tiêu tiếp thị của bạn. Để đưa ra các quyết định tài chính khôn ngoan, bạn cần biết liệu chi tiêu của mình có mang lại kết quả hay không.

Tỷ lệ LTV:CAC là gì?

Tỷ lệ LTV:CAC thể hiện mối quan hệ giữa giá trị lâu dài của khách hàng (LTV, CLV) và chi phí thu hút khách hàng (CAC) của doanh nghiệp bạn. Giá trị lâu dài của khách hàng ước tính doanh thu mà khách hàng sẽ chi tiêu trong doanh nghiệp của bạn theo thời gian. Chi phí mua lại khách hàng là số tiền bạn dành để tiếp thị khách hàng mới. Tỷ lệ LTV:CAC cho biết lợi tức đầu tư (ROI) tiếp thị của bạn.

Mọi chủ doanh nghiệp đều muốn thấy lợi nhuận cao từ các khoản đầu tư. Sử dụng chỉ số LTV:CAC để so sánh số tiền bạn chi để có được khách hàng mới với số tiền ước tính mà khách hàng sẽ chi tiêu tại doanh nghiệp của bạn.

Tính toán tỷ lệ LTV:CAC có thể giúp bạn tạo ngân sách, biết nơi để cắt giảm chi phí tiếp thị và cải thiện cách bạn bán hàng cho khách hàng.

LTV:Điểm chuẩn CAC

Bạn có thể tự hỏi tỷ lệ LTV:CAC lý tưởng trông như thế nào. Làm thế nào để bạn biết nếu bạn cần cải thiện tỷ lệ của mình? Khi nào thì đúng?

Mặc dù nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ LTV:CAC — bao gồm cả ngành và thời gian kinh doanh — hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng tỷ lệ 3:1 hoặc cao hơn là lý tưởng. Tỷ lệ 3:1 có nghĩa là khách hàng của bạn chi gấp ba lần số tiền bạn bỏ ra để có được họ tại doanh nghiệp của bạn.

Đối với tỷ lệ LTV:CAC, bạn phải tránh nhận được kết quả là 1:1. Tỷ lệ 1:1 có nghĩa là bạn đang bỏ ra số tiền vừa đủ, điều này khiến cho sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ của bạn bị trì trệ.

Tính toán LTV:CAC của bạn

Để tính toán giá trị lâu dài của khách hàng với tỷ lệ chi phí chuyển đổi khách hàng, trước tiên bạn phải thu thập một số thông tin. Bạn cần biết cả chỉ số chi phí chuyển đổi khách hàng và giá trị lâu dài của khách hàng.

Tính toán chi phí thu hút khách hàng của bạn bằng cách chia tổng chi phí tiếp thị và bán hàng của bạn cho số lượng khách hàng mới trong một khoảng thời gian được chỉ định, chẳng hạn như một tháng, quý hoặc năm.

Việc tìm kiếm cách tính giá trị lâu dài cho khách hàng của doanh nghiệp nhỏ của bạn rộng hơn so với việc tính toán CAC của bạn. Bạn cần biết giá trị mua hàng trung bình của doanh nghiệp, tần suất mua hàng trung bình và tuổi thọ trung bình của khách hàng (tức là khách hàng gắn bó với doanh nghiệp của bạn trong bao lâu). Sử dụng hình ảnh bên dưới để giúp bạn tính toán giá trị mua hàng, tần suất và tuổi thọ. Sau đó, nhân tuổi thọ khách hàng trung bình của bạn với chênh lệch giữa giá trị mua hàng và tần suất mua hàng.

Khi bạn biết các con số về chi phí chuyển đổi khách hàng và giá trị lâu dài của khách hàng, bạn có thể đưa chúng vào công thức tỷ lệ LTV:CAC.

Công thức tỷ lệ LTV:CAC

Sử dụng công thức sau để tìm tỷ lệ LTV:CAC của bạn:

LTV:CAC =Giá trị lâu dài của khách hàng / Chi phí chuyển đổi của khách hàng

Số LTV và CAC của bạn được tính bằng đô la. Kết quả tỷ lệ của bạn cho biết số tiền khách hàng chi tiêu so với số tiền bạn bỏ ra để có được họ.

Ví dụ về tỷ lệ giá trị lâu dài của khách hàng so với tỷ lệ chi phí chuyển đổi

Giả sử bạn muốn tìm tỷ lệ LTV:CAC của mình trong năm. Bạn đã chi 15.000 đô la và có được 150 khách hàng mới. Doanh nghiệp của bạn đã kiếm được tổng doanh thu hàng năm là 125.000 đô la. Bạn đã có 2.000 lượt mua hàng đến từ 1.500 khách hàng (khách hàng duy nhất). Nhìn vào dữ liệu lịch sử, bạn xác định được tuổi thọ trung bình của khách hàng là năm năm.

Nếu bạn muốn tìm tỷ lệ LTV:CAC của mình, bạn cần phải tính toán chi phí chuyển đổi khách hàng và giá trị lâu dài.

Trước tiên, hãy tính toán chi phí mua lại khách hàng bằng cách chia chi tiêu của bạn cho khách hàng mới:

CAC =$ 15.000 / 150

CAC =$ 100

Tiếp theo, hãy tính toán giá trị lâu dài của khách hàng của bạn. Bạn cần tìm giá trị mua hàng trung bình và tần suất mua hàng trung bình của mình. Tham khảo biểu đồ ở trên để biết các công thức.

Giá trị mua hàng trung bình =$ 125,000 / 2,000

Giá trị mua hàng trung bình =$ 62,50

Tần suất mua hàng trung bình =2.000 / 1.500

Tần suất mua hàng trung bình =1,33

Để tìm giá trị lâu dài của khách hàng, bạn phải trừ tần suất mua cho giá trị mua. Sau đó, nhân con số đó với tuổi thọ trung bình của khách hàng.

LTV =($ 62,50 - 1,33) X 5

LTV =$ 305,85

Giờ bạn đã biết giá trị lâu dài của khách hàng và chi phí thu hút khách hàng, bạn có thể đưa chúng vào công thức tỷ lệ:

LTV:CAC =$ 305,85 / $ 100

Tỷ lệ LTV:CAC của bạn xấp xỉ 3:1, cho thấy rằng bạn kiếm được gấp ba lần số tiền bạn chi tiêu để có được khách hàng.

Những điều cần lưu ý khi tính tỷ lệ LTV:CAC của bạn

Trước khi đưa quá nhiều cổ phiếu vào kết quả tỷ lệ của bạn, hãy hiểu rằng tỷ lệ này có thể thay đổi. Cả giá trị lâu dài của khách hàng và chỉ số chi phí chuyển đổi khách hàng đều có thể gây hiểu lầm.

Chỉ số giá trị lâu dài của khách hàng chỉ là ước tính của tương lai. LTV của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn bạn dự đoán, tùy thuộc vào nền kinh tế, mức độ hài lòng của khách hàng và sự cạnh tranh.

Các doanh nghiệp dựa vào dữ liệu chi phí mua lại khách hàng có thể không phân tích được chính xác chi phí tiếp thị và bán hàng. Bạn có thể tiếp thị và bán cho khách hàng hiện tại và khách hàng hiện tại, khiến việc phân bổ chi tiêu của bạn để có được khách hàng mới trở nên khó khăn.

Bạn biết rằng theo dõi chi phí và thu nhập là một phần không thể thiếu trong việc điều hành doanh nghiệp của bạn, nhưng nó có thể phức tạp và tốn thời gian. Phần mềm kế toán trực tuyến của Patriot giúp bạn bớt căng thẳng trong việc quản lý sổ sách. Nhận bản dùng thử miễn phí của bạn ngay bây giờ!


Kế toán
  1. Kế toán
  2. Chiến lược kinh doanh
  3. Việc kinh doanh
  4. Quản trị quan hệ khách hàng
  5. tài chính
  6. Quản lý chứng khoán
  7. Tài chính cá nhân
  8. đầu tư
  9. Tài chính doanh nghiệp
  10. ngân sách
  11. Tiết kiệm
  12. bảo hiểm
  13. món nợ
  14. về hưu